પ્રેરણા પરિમલ
દિગંતમાં ડંકા - ૪
નૈરોબી, તા. ૮-૨-'૭૦ બપોરે ૧-૧૫.
મુંબઈ અને ગોંડલમાં યોગીજી મહારાજનો નિત્યક્રમ ઘડિયાળના કાંટા પ્રમાણે ચાલતો. અહીં બધા સમય બદલાઈ ગયા હતા. છતાં સ્વાસ્થ્ય સારું હતું. આજે ઠાકોરજી જમાડી અંત્ય ૨૪મું વચનામૃત વંચાવતાં વાત કરી કે 'સોળે વાત (સાધન) સાધુ (સિદ્ધ) કરાવે માટે સાધુ સમાગમ શ્રેષ્ઠ...'
'... અહીં કોઈ મુખવાસ દેતું નથી ?' સ્વામીશ્રીએ કથાવાર્તાના પ્રસંગમાં એકાએક આ પ્રશ્ન મૂક્યો.
'પાન અહીં થાય છે કે નહિ ?'
'બાપા, બાર આનાનું એક પાન મળે છે.'
'અહીં લાખો રૂપિયા છે. કોણ પૈસાને પૂછે છે ? નત પચીસ-પચાસ પાન વાળવા ને ઠાકોરજીને ધરાવવા.' સ્વામીશ્રીએ આજ્ઞા કરી.
ગોંડલમાં આ રોજનો ક્રમ હતો. બપોરે ઠાકોરજી જમાડ્યા પછી સભામંડપમાં કથા થતી હોય. સ્વામીશ્રી ગમ્મત સાથે જ્ઞાન પીરસતા હોય. એવામાં પૂજારી નિર્ગુણ સ્વામી ઠાકોરજીને ધરાવેલા પાનની છાબડી લઈને આવે, સ્વામીશ્રી સૌને પાન આપે.
હરિકૃષ્ણ મહારાજને પાન તો ધરાવવા જ જોઈએ. એટલે આજથી છૂટાં પાન હરિભક્તો લાવવા મંડ્યા અને સંતો પાનબીડાં વાળી થાળ પછી ઠાકોરજીને ધરાવતા. અને પ્રસાદી સ્વામીશ્રી હરિભક્તોને વહેંચતા. ઠાકોરજી-હરિકૃષ્ણ મહારાજની સેવાનો આટલે હદ સુધીનો ખટકો સ્વામીશ્રી રાખતા-રખાવતા. આફ્રિકાના સમગ્ર પ્રવાસ દરમ્યાન અને લંડનમાં પણ આ જ રીતે ઠાકોરજીને પાનબીડાં ધરાવાતાં. દેશમાં તો આ રીતે સેવા થતી જ હતી.
- સાધુ ઈશ્વરચરણદાસ
Vachanamrut Gems
Gadhadã I-70:
Terrible Suffering Reduced to a Thorn-Prick
In the same way, if a person who practises satsang were to face the suffering of being executed on a shuli, it would be reduced to the pain of a mere thorn-prick. After all, I have asked of Rãmãnand Swãmi, 'If your satsangi is destined to suffer the distress inflicted by the sting of one scorpion, may the distress of the stings of millions and millions of scorpions befall each and every pore of my body; but no pain should afflict your satsangi. Moreover, if the begging bowl is written in the prãrabdha of your satsangi, may that begging bowl come to Me; but on no account should your satsangi suffer from the lack of food or clothing. Please grant Me these two boons.' I asked this of Rãmãnand Swãmi, and he happily granted it to Me. Therefore, even if worldly miseries are destined to befall anyone practising satsang, they do not.
[Gadhadã I-70]