પ્રેરણા પરિમલ
બ્રહ્મસ્વરૂપ પ્રમુખસ્વામી મહારાજની પ્રેરક પ્રસંગ-સ્મૃતિઓ
ભાદરા મૂર્તિપ્રતિષ્ઠા મહોત્સવને સફળતાપૂર્વક સંપન્ન કરવા માટે કુલ 23 વિભાગોમાં 2,225 સ્વયંસેવકો તથા સ્વયંસેવિકાઓ કાર્યરત હતાં, પરંતુ 1969માં યોગીજી મહારાજે જ્યારે અહીં જ મંદિરની પ્રતિષ્ઠા કરી ત્યારે આવું કોઈ સ્વયંસેવકદળ હતું નહીં. દળ ગણો તોય સ્વામીશ્રીની શ્રીજીમહારાજ પ્રત્યેની શ્રદ્ધા અને બળ ગણો તો પણ સ્વામીશ્રીની શ્રીજી-મહારાજ પ્રત્યેની અતૂટ ભક્તિ અને યોગીજી મહારાજ પ્રત્યેની ગુરુભક્તિ હતાં. એ વખતના સ્વામીશ્રીના પરિશ્રમનો અમૂલ્ય દસ્તાવેજ તેઓએ જ લખેલી ડાયરીઓનાં પાને પાને મળતો રહે છે. ઇતિહાસનું આ સુવર્ણ દસ્તાવેજી પૃષ્ઠ છે.
અહીં થોડાંક એ અસલ પાનાંઓ સ્મૃતિ માટે પ્રસ્તુત છે. સ્વામીશ્રીએ સ્વ-હસ્તાક્ષરમાં કરેલી નોંધને યથાવત્ પ્રસ્તુત કરીને તેની નીચે તે જ વિગતો ટાઈપ કરીને પણ મૂકવામાં આવી છે.
રસોડા વિભાગ :
ભાદરામાં 1969ના પ્રતિષ્ઠા-મહોત્સવ દરમ્યાન અનાજ ઉઘરાવવાથી માંડીને રસોઈની વ્યવસ્થા કરવાની જવાબદારી પણ સ્વામીશ્રી જાતે નિભાવતા. તા. 26-3-1969ના દિવસે સ્વામીશ્રીએ નોંધ્યું છે :
‘સવારે વાડીમાં ઘઉં જોવા પધાર્યા. પછી મજોઠ ગામે સભા કરી અને ઘઉં-ગોળ-બાજરીનો ખરડો કરીને ડાંગરા થઈને રાજકોટ.’
વળી, ઘનશ્યામપ્રસાદ સ્વામી પોતાનો એક અંગત પ્રસંગ સ્વામીશ્રીની સાધુતા અને માનવીય સંબંધોને જાળવવાની કળાની સ્મૃતિ કરતાં કહે :
‘પ્રતિષ્ઠાના દિવસે 200 હરિભક્તોની ખીચડી મેં બનાવી હતી. ખીચડી બનાવવામાં તુવેરની દાળ પહેલાં પલાળવી જોઈએ એ મને ખ્યાલ નહીં અને મેં બંને એક સાથે મૂકી દીધાં, એટલે ચોખા પહેલાં ઓગળી ગયા અને દાળ એમ ને એમ રહી. એ અરસામાં પ્રમુખસ્વામી મહારાજ ત્યાંથી પસાર થયા. એમણે આ જોયું પણ કાંઈ જ બોલ્યા નહીં. મને એટલું જ કહ્યું કે બીજી દાળ પલાળી લે. પછી પોતે જાતે ઊભા રહીને ખીચડી કેવી રીતે બનાવવી એ શિખવાડ્યું. પહેલાં તુવેરની દાળ નાખવાની. એ અડધી-પડધી ચડી જાય પછી ચોખા નાખવાના. આ બધું જ ઊભા રહીને શિખવાડ્યું. આટલા હરિભક્તોની ખીચડી બગડી તોય મને ઠપકાનો એક શબ્દ પણ ન કહ્યો અને ધીરજ રાખીને પ્રેમથી મને શીખવ્યું. આ વાત મને ઇદમ્ સાંભરે છે.’
આટલી બધી જવાબદારીઓની વચ્ચે રસોડામાં માણસોની જમાડવાની વ્યવસ્થાથી માંડીને પાણીની વ્યવસ્થાની કાર્યવાહી સ્વામીશ્રીએ જાતે જ કરી હતી.
Vachanamrut Gems
Gadhadã III-15:
One's Inclination of Bhakti
“… Whichever of the nine types of bhakti relieves the pain of these ‘wounds’ caused by the vishays and makes one oblivious of the vishays themselves, should be thought of as the application of a bandage to the ‘wounds’. Also, that particular type of bhakti should be known to be one's inclination in worshipping God. “Then, abiding by that particular inclination, one should engage in mãnsi pujã or the mental chanting of God’s name. In fact, whatever one may do, one should do so within one's own particular inclination. One will benefit tremendously as a result of this.”
[Gadhadã III-15]