પ્રેરણા પરિમલ
બ્રહ્મસ્વરૂપ પ્રમુખસ્વામી મહારાજની પ્રેરક પ્રસંગ-સ્મૃતિઓ
તા. 7-10-2010, સારંગપુર
સ્વામીશ્રી સ્મૃતિમંદિરે પધાર્યા. અહીં સંતોએ વિશિષ્ટ રજૂઆત કરી. યોગીજી મહારાજની બોધ-કથામાં એક આળસુ માણસની કથા આવે છે, જેમાં એક આળસુ બોરના ઝાડ નીચે સૂતો - ઝાડ ઉપરથી બોર પડ્યું ને એની ડૂંટી ઉપર ગોઠવાઈ ગયું - આળસુને બોર ખાવાનું મન તો થયું, પરંતુ હાથ ડૂંટી સુધી લઈ જઈને પાછો મોઢામાં મૂકવાની આળસ હતી - એટલે રસ્તે જતા એક મુસાફરને વિનંતી કરી કે મને બોર મોઢામાં મૂકી આપો - આળસુ આવા હોય છે.
આ પ્રકારની રજૂઆત અહીં સંતોએ કરી. આળસુ તરીકે અહીં અક્ષરાતીત સ્વામી ખુલ્લા પેટે સૂતા હતા. પેટ ઉપર એક ખજૂર પડ્યું હતું. જે કોઈ રસ્તે ચાલે એને એ ખજૂર મોંમાં મૂકવા કહેતા હતા.
એમ કરતાં કરતાં મુસાફર તરીકે હરિપ્રકાશ સ્વામી આવ્યા અને પૂછ્યું : ‘કામ શું છે ?’
તો કહે : ‘મારા પેટ ઉપર જે ખજૂર પડ્યું છે એ મારા મોઢામાં નાખને !’
આ સાંભળતાં જ એ મુસાફર અકળાયો અને કહ્યું : ‘આળસુના પીર ! એટલું કરતાં તને શું જોર પડે છે ?’
આ સાંભળી રહેલા સ્વામીશ્રી તરત જ હરિપ્રકાશ સ્વામીને સંબોધીને કહે : ‘પણ તમને શું જોર પડે છે ?’
સ્વામીશ્રીનો વળાંક અદ્ભુત હતો. જે પ્રત્યેક માણસની પ્રકૃતિ, સ્વભાવ અને મર્યાદાઓ જાણ્યા પછી પણ એને મદદરૂપ થઈ શકે એ જ સાચો સમાજસેવક થઈ શકે. આવી નિઃસ્વાર્થ ભાવના સ્વામીશ્રીના અંતરમાં છે, એટલે સહેજે જ આ વાક્ય સ્વામીશ્રીના મુખમાંથી નીકળી ગયું.
પ્રદક્ષિણા ફરીને ઢાળ ઊતરી રહેલા સ્વામીશ્રીને હરિપ્રકાશ સ્વામી કહે : ‘એને ક્યારે સમજાશે ?’
સ્વામીશ્રી કહે : ‘પણ તમને તો સમજાયું છે ને ?’
આ વાક્ય પણ અદ્ભુત હતું. સ્વામીશ્રીની કરુણાના મૂળમાં સ્વામીશ્રીની આ ભાવનાઓ જ રહેલી છે. આ જ ભાવના પ્રત્યેકને પ્રેમ આપી શકે અને નિઃસ્વાર્થ પ્રેમ કરી શકે.
Vachanamrut Gems
Gadhadã II-62:
If one cannot Understand Anything Else
Upon hearing this, Muktãnand Swãmi asked a question: “Mahãrãj, the discourse in which You have just described the three inclinations is very subtle and difficult to put into practise. Only a few can understand it and only a few can actually live by it; not everyone can do so. However, there are hundreds of thousands of people in this Satsang fellowship, and it would be difficult for all of them to understand this principle. So, how can they progress?” Shriji Mahãrãj explained, “If a person behaves as a servant of the servants of a devotee who possesses one of these three inclinations, and if he also follows his commands, then despite not understanding anything else, he would certainly become an attendant of God after this very life and would thus become fulfilled.”
[Gadhadã II-62]