પ્રેરણા પરિમલ
શ્રદ્ધા હોય તો કામ થાય જ !
વહેલાલના સુબોધભાઈ સ્વામીશ્રીનાં દર્શને આવ્યા હતા. તેઓને ગઈકાલે સ્વામીશ્રીએ ટકોર કરી હતી કે તમે દહીં-દૂધનું જે કંઈ બનાવો, પરંતુ એમાં ચોખ્ખાઈ ખાસ રાખજો.
આજે તેઓ પોતાના યહૂદી ભાગીદારને લઈને દર્શને આવ્યા હતા. સ્વામીશ્રીને વાત કરતાં કહે : 'આપે મને વેજિટેરિયનની વાત કરી એ મુજબ જ અમે કરીએ છીએ. આ મારો પાર્ટનર છે. પોતે યહૂદી છે અને એ પણ એવી જ ચોખ્ખાઈનો આગ્રહી છે. તેઓના રૂઢીચુસ્ત યહૂદી અનુયાયીઓ માટે ખાસ વાનગીઓ આ ફેક્ટરીમાં બનાવે છે. અને એ પણ એ લોકોના સંત એટલે કે રબાઈઓ એને માન્ય કરે પછી જ એ વસ્તુ ખાવા યોગ્ય ગણાય છે. એ રીતે તેઓ પણ આવી ચોખ્ખાઈના આગ્રહી છે.'
આ સાંભળતાં સુબોધભાઈને સ્વામીશ્રી કહે : 'અમારા રબાઈ તમે. આપણું જ્યારે કાંઈ પણ કરવાનું હોય ત્યારે તમારે ઊભા રહીને જે કંઈ વાસણ-કૂસણ હોય, ધોવરાવવાં, સાફસૂફી કરાવવી... તમે વહેલાલના છો અને વખતબાના વંશમાં છો, એટલે આટલું તો કરવું પડેને !'
સ્વામીશ્રીએ ધર્મ-નિયમની વાતને પુનઃ દોહરાવી.
સુબોધભાઈ કહે : 'આ યહૂદી ખૂબ જ ધાર્મિક છે અને તેઓના એક સ્વર્ગવાસી રબાઈને ખૂબ માને છે. જ્યારે જ્યારે પ્રશ્ન થાય ત્યારે આ રબાઈની કબર આગળ ચિઠ્ઠી મૂકી આવે છે. એમને એવી પ્રતીતિ છે કે આ ચિઠ્ઠી મૂકીશું એટલે કામ થશે જ !'
આ સાંભળીને સ્વામીશ્રી બોલી ઊઠ્યા :
'આ લોકોને કબરમાં આટલી શ્રદ્ધા છે તો કામ થાય છે, તો આપણે પણ જો ભગવાન આગળ આટલી શ્રદ્ધા રાખીને રજૂઆત કરીએ તો કામ થાય જ, કેમ ન થાય ?'
(તા. ૨૦-૫-૨૦૦૪, ન્યૂયોર્ક)
Vachanamrut Gems
Gadhadã II-62:
The Inclination of Offering Bhakti
“Thirdly, a person who has an inclination of offering bhakti with servitude would like the darshan only of his Ishtadev; he would like to hear talks only about Him; he would like His Ishtadev’s nature; and he would also prefer to stay only with Him. Nevertheless, even though he has such love, for the sake of serving his Ishtadev and earning His pleasure, he wishes day and night, ‘If my Ishtadev were to command me, I would follow that command most happily.’ If his Ishtadev were to give a command that would force him to stay far away, he would stay there happily, but in no way would he be disheartened. In fact, he finds supreme bliss in following the command itself. This is the highest level of servitude…”
[Gadhadã II-62]